Damnoen Saduak Thái Lan

Du lịch Damnoen Saduak Thái Lan

Du lịch Bangkok còn với 1 khu chợ nổi cổ kính, nơi còn giữ được vẹn nguyên những giá trị văn hóa truyền thống của người dân Thái Lan qua hàng trăm năm đổi thay. Và khu chợ mà chúng tôi đang nhắc tới là Damnoen Saduak, một khu chợ nổi nổi danh của du lịch Thái Lan và là một trong những biểu trưng của xứ chùa Vàng.

Vị trí của chợ Damnoen Saduak

Nhắc tới thiên đường sắm sắm Thái Lan ngoại trừ các trung tâm thương mại sa sầm uất, các khu chợ đêm mang gần như những mặt hàng thì du lịch Thái Lan còn nức tiếng có khu chợ nổi Damnoen Saduak, nơi với thể phục vụ tất tần tật các nhu cầu của du khách từ tìm sắm, ăn uống, tham quan và khám phá nét đẹp của cuộc sống người dân Thái trên kênh rạch rõ nét nhất.

Damnoen Saduak Thái Lan

Chợ nổi Damnoen Saduak là chợ nổi ko họp trên sông mà họp trên những kênh rạch chằng chịt thuộc tỉnh Rachaburi, nằm cách Bangkok khoảng 110km về phía Nam, là nơi lôi kéo hơi đông khách du lịch nước ngoại trừ ghé thăm lúc mang dịp đi du lịch Thái Lan. Được biết, chợ Damnoen Saduak được hình thành năm 1866 và được hoạt động kinh doanh từ năm 1967 bắt buộc được xem là 1 ngôi chợ nổi khá sa sầm uất và cổ nhất của người dân Thái Lan.

Vẻ đẹp của chợ nổi Damnoen Saduak

Được biết, chợ nổi Damnoen Saduak nằm men theo các con kênh đào rộng chừng 10m, đổ ra sông cái. Tại chợ, người mua, kẻ bán đều cần di chuyển bằng những chiếc ghe chèo tay chậm rãi chở theo bên trên là đầy ắp những hàng hóa từ gia vị, trái cây, rau quả, làm thịt cá… những mặt hàng nông sản và các vật phẩm nhu yếu hàng ngày.Tuy nhiên, điều làm du khách thích thú nhất khi gạnh thăm Damnoen Saduak chính là hình ảnh của những cụ già mang khuân mặt hẳn nếp nhăn đội chiếc nón truyền thống cũ kĩ khiến cho bằng lá thốt nốt, 1 hình ảnh bình dị, sắp gũi mang những nụ cười thân thiên làm ai cũng thấy ấm lòng khi đến sở hữu ngôi chợ cổ Damnoen Saduak.

Damnoen Saduak Thái Lan

Cho phải lúc mang dịp đi tham quan chợ nổi, du khách sẽ sở hữu thể thấy được cực kỳ đa dạng hàng quán di động được bày bán ở trên những loại ghe ngược xuôi trên kênh. Du khách mang thể dễ dàng tậu thấy những món ăn truyền thống của Thái như: som tam, pad thai, làm thịt gà nướng cho tới các món ăn ngon mồm khác như một que kem mát lạnh của phương Tây…và thưởng thức chúng ngay trên thuyền của mình trong lúc vận động sang những sạp hàng khác. 

Kinh nghiệm đi Damnoen Saduak Thái Lan

Đến với chợ nổi Damnoen Saduak Thái Lan, du khách sẽ với cảm giác đang lạc vào một vùng văn hóa sông nước tràn ngập năng lượng với vô số màu nhan sắc của các dòng xuồng nhỏ và thon thả dài ăm ắp hàng hóa cộng ghe du lịch ngược xuôi khiến con kênh sắp như tắc nghẽn. Thế nhưng, với những đôi tay chèo khéo léo điều khiển con thuyền luồn lách qua nhau mau chóng và việc thông thương buôn bán ở chợ lại tiếp tục diễn ra vô cùng nhộn nhịp và nhộn nhịp.

Đừng bỏ lỡ: Kinh nghiệm du lịch Thái Lan – Bí kíp ăn chơi, mua sắm siêu chi tiết

Khoảng 8h sáng là thời gian dành cho các gian hàng phục vụ cho khách du lịch tới tham quan, du khách với thể ngồi thuyền để đi dọc theo con sông hay đi bộ hai bên bờ để ngắm nhìn khung cảnh sôi động của chợ Damnoen Saduak. Thông thường vé du lịch tham quan chợ nổi Damnoen Saduak sẽ kèm theo phí tổn đi thuyền máy trên sông. Nhưng giả dụ muốn đi dọc kênh và tham quan bên trong chợ thì bạn sẽ nên mất thêm 1 lần chi phí nữa với giá khoảng 150 baht.