Thái Lan phát động chiến dịch “Always Warm” hướng đến du lịch bền vững

Phát động chiến dịch “Always Warm” – Thái Lan hướng đến phát triển du lịch bền vững và có trách nhiệm.

Ngày 08/11/2022, Tổng cục Du lịch Thái Lan (Tourism Authority of Thailand – TAT) đã gửi thông điệp đến ngành du lịch và lữ hành trên toàn thế giới rằng chiến dịch “Always Warm” Thái Lan đã hoàn toàn bắt đầu trở lại đối với du lịch quốc tế và đất nước này đang hướng tới phát triển bền vững hơn và du lịch có trách nhiệm hơn. 

Bên cạnh việc phát động chiến dịch “Always Warm”, Tổng cục Du lịch Thái Lan cũng lặp lại chiến dịch “Visit Thailand 2022-2023: Amazing New Chapters” như là một phần của sự tham gia lần thứ 41 tại Thị trường Du lịch Thế giới (World Travel Market) 2022.

Thực trạng du lịch Thái Lan 2022

Ông Yuthasak Supasorn Thống đốc Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) tiết lộ rằng ngành du lịch của Thái Lan hiện đang cải thiện nhanh chóng theo hình chữ V. Số liệu mới nhất cho thấy từ ngày 1 tháng 1 đến ngày 30 tháng 9 năm 2022, lượng khách du lịch nước ngoài đã vượt quá 6 triệu người và lượng khách tiếp tục tăng từ khoảng 45.000-46.000 người lên 59.005 người vào ngày 30/9.

Theo số liệu của Cục hàng không dân dụng Thái Lan (Civil Aviation Authority of Thailand – CAAT), lịch bay mùa đông 2022-2023, bắt đầu từ 30/10/2022 – 25/3/2023, các chuyến bay có lượng đặt chỗ nhiều hơn, tăng lên 573.538 chỗ / tuần (khoảng 74,2%) so với chuyến bay mùa hè kết thúc vào ngày 30 tháng 9 năm 2022.

Du lịch Thái Lan
Các chuyến bay đến Thái Lan đã tăng nhiều lượt đặt chỗ vào dịp cuối năm

Sự phục hồi này đã cho thấy rằng Thái Lan là quốc gia có ngành du lịch phục hồi nhanh nhất trên thế giới và dự kiến ​​sẽ có ít nhất 1,5 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm mỗi tháng trong khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 12 năm 2022. Điều này làm cho tổng số khách du lịch đến từ nước ngoài trong năm nay đạt mục tiêu 10 triệu lượt người, mang lại khoảng 500 tỷ baht tại thị trường nước ngoài.

Mục đích phát động chiến dịch “Always Warm”

Khái niệm và thông điệp là 2 vấn đề chính cần trình bày khi phát động một chiến dịch. “Always warm” có nghĩa rằng Thái Lan thì luôn luôn ấm áp nên bất cứ ai đối mặt với thời tiết lạnh giá mùa đông nơi thành phố của họ, thì hãy đến với Thái Lan – đất nước của những con người thân thiện và luôn sẵn sàng chào đón bè bạn trên khắp quốc tế với lòng hiếu khách nồng hậu.

Ông Chattan Kunjara Na Ayudhya – Phó Thống đốc Truyền thông Tiếp thị của TAT, tiết lộ rằng chiến dịch “Always Warm” sẽ kích thích xu hướng du lịch Thái Lan sau đại dịch Covid – 19, đặc biệt là kích cầu du khách từ khắp nơi trên thế giới trong mùa cao điểm cuối năm nay.

Thái Lan ra mắt chiến dịch "Always Warm"
Ông Chattan Kunjara Na Ayudhya phát biểu trong buổi họp báo

Hơn nữa, ông còn mong muốn mang đến những trải nghiệm du lịch mới mẻ thông qua du lịch bền vững và có trách nhiệm, đồng thời nhấn mạnh điểm mạnh của Thái Lan về thiên nhiên và đồ ăn. Ông cũng đặt mục tiêu tạo ra một trải nghiệm du lịch ý nghĩa không chỉ có đối với khách du lịch mà còn đối với cộng đồng địa phương và môi trường.

Xác định thị trường mục tiêu của chiến dịch 

Các chiến dịch marketing sẽ được thực hiện để thu hút nhiều du khách hơn từ các thị trường hiện có như Anh và Châu Âu, cũng như các thị trường mới như Ả Rập Xê Út và các thành phố lớn ở Mỹ thông qua quan hệ đối tác với các hãng hàng không. Văn phòng TAT London đang thực hiện marketing với các công ty lữ hành đối tác và thuê các công ty lữ hành như Trailfinders và Flight Centre, đồng thời tung ra các quảng cáo nhằm quảng bá chiến dịch “Always Warm”.

Ngoài ra, Văn phòng TAT Frankfurt đang làm việc với EVA Airlines để khai trương đường bay mới Munich – Đài Bắc – Bangkok vào tháng 11, nhằm giúp thúc đẩy lượng khách đến từ châu Âu.

Triển khai chiến dịch “Always Warm”

Với tư cách là nhà lãnh đạo chiến lược trong việc thúc đẩy Thái Lan hướng tới mục tiêu này, TAT đang tập trung vào việc đưa du lịch bền vững được tất cả những người tham gia – từ khách du lịch và cộng đồng địa phương, đến các doanh nhân và những nhà cung cấp đón nhận. 

Chụp hình ở Thái Lan
Mọi người chụp hình ở buổi phát động chiến dịch “Always Warm”

Những điều này đã được thực hiện thông qua các sáng kiến ​​khác nhau, bao gồm Seven Greens Concept và quảng bá các điểm đến mới nổi đến các điểm đến nổi tiếng và các điểm đến có lượng carbon thấp, chẳng hạn như Ko Mak ở Trat – nơi được công nhận là có lượng carbon thấp đầu tiên của Thái Lan. 

TAT cũng đang làm việc với Hiệp hội Người tiêu dùng Hữu cơ Thái Lan (Thai Organic Consumer Association) để thúc đẩy sự bền vững trong ẩm thực thông qua du lịch hữu cơ.

Hiệp hội Người tiêu dùng Hữu cơ Thái Lan (Thai Organic Consumer Association)
Trang web chính thức của Hiệp hội Người tiêu dùng Hữu cơ Thái Lan (Thai Organic Consumer Association)

Thái Lan cũng đang được quảng bá là điểm đến chăm sóc sức khỏe đẳng cấp thế giới với nhiều trải nghiệm sức khỏe và tinh thần được cung cấp. Từ các liệu trình chống lão hóa đến các phương pháp truyền thống được thực hiện bởi các chuyên gia, các spa, khu nghỉ dưỡng và các cơ sở khác trên khắp đất nước và được biết đến trên toàn thế giới theo tiêu chuẩn toàn cầu.

Dự đoán kết quả

TAT tự tin sẽ đạt được mục tiêu cả năm 2022 là 10 triệu lượt khách quốc tế và tổng doanh thu du lịch là 1,5 nghìn tỷ Baht – chiếm khoảng 50% tổng thu nhập từ doanh thu du lịch của thời kỳ trước đại dịch.

Đối với năm 2023, TAT sẽ tiếp tục chiến dịch “Visit Thailand 2022-2023: Amazing New Chapters” để thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. TAT cũng dự báo sẽ có khoảng 20 triệu lượt khách quốc tế và đạt được doanh thu là 2,38 nghìn tỷ Baht, chiếm khoảng 80% doanh thu du lịch tạo ra vào năm 2019 – với 1,5 nghìn tỷ Baht đến từ khách du lịch nước ngoài.

>>>Xem thêm: Tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời tại “thiên đường” biển đảo Krabi.