Vi vu Thái Lan dịp tết 2023

Vi vu Thái Lan dịp tết 2023 trong 5 ngày 4 đêm

Tết là dịp để mọi người đoàn tụ cùng gia đình và lên kế hoạch cho những chuyến du lịch. Một trong những nơi mà nhiều người lựa chọn để du lịch là Thái Lan vì giá cả khá hợp lý và những nơi để khám phá thì rất nhiều. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý lịch trình để bạn có thể vi vu Thái Lan dịp Tết 2023 trong 5 ngày 4 đêm.

Thời tiết Thái Lan dịp Tết 2023

Tết 2023 sẽ rơi vào tháng 1. Lúc này, Thái Lan rơi vào mùa khô nên lượng mưa rất ít và nhiệt độ cũng vừa phải, không quá nóng cũng không quá lạnh. Đây là một thời điểm hoàn hảo để bạn có thể tự do khám phá xứ sở chùa Vàng. Ngần ngại gì nữa mà không lên ngay kế hoạch du lịch Thái Lan dịp Tết 2023 5 ngày 4 đêm đi nào!

Lịch trình 5 ngày 4 đêm Thái Lan

Ngày 1: TP.HCM – Bangkok 

Sáng: Trưởng đoàn sẽ đón bạn tại sân bay Tân Sơn Nhất và tiến hành làm thủ tục bay đến Thái Lan.

Trưa: Đáp xuống sân bay Thái Lan, dùng bữa trưa nhẹ trên máy bay hoặc sử dụng coupon ở sân bay. Bắt đầu chuyến hành trình khám phá xứ xở chùa Vàng.

Chùa Wat Saket – một trong những ngôi chùa cực kì nổi tiếng tại thủ đô Bangkok. Ngôi chùa tọa lạc trên ngọn núi Vàng thuộc khu Phu Khao Thong. Từ chân núi, bạn sẽ leo 318 bậc thang xoắn ốc để lên đỉnh núi. Tại đây, bạn có thể nhìn ngắm toàn cảnh thành phố

Chùa Wat Saket
Chùa Wat Saket

Du thuyền trên sông Chaophraya – một biểu tượng của Bangkok, Thái Lan. Ngồi trên thuyền ngắm cảnh, bạn sẽ xem thuyền rồng của nhà vua, thu vào tầm mắt hình ảnh những ngôi nhà gỗ được xây dựng trên mặt nước và hiện tượng cá nổi trên sông.

Đi thuyền trên sông Chaophraya
Đi thuyền trên sông Chaophraya là một trải nghiệm không nên bỏ qua khi du lịch Thái Lan dịp Tết 2023

Tối: Xe đưa bạn về khách sạn nhận phòng, nghỉ ngơi và ăn tối. Sau đó, bạn sẽ được tự do khám phá Bangkok về đêm.

Ngày 2: Bangkok – Trại hổ Sriracha – Pattaya 

Sáng: Dùng bữa sáng tại khách sạn và làm thủ tục trả phòng. Sau đó, tiếp tục cuộc hành trình khám phá Thái Lan dịp Tết 2023 5 ngày 4 đêm.

Trưa: 

Ăn trưa và tham quan Trại hổ Sriracha – một trong những điểm đến nổi tiếng ở Pattaya. Bạn sẽ có cơ hội được tham quan và tương tác với những chú hổ Bengal, thưởng thức các chương trình biểu diễn xiếc động vật. Ngoài ra, ở đây cũng có khu vực của các loài động vật hiền lành hơn như hươu, voi, lạc đà,…để bạn có thể tham quan.

Trại hổ Sriracha
Trại hổ Sriracha

Trên đường đến Pattaya, bạn sẽ được tham quan Chợ nổi Bốn miền – nét văn hóa đặc sắc của người Thái. Tại khu chợ, bạn có thể tự do mua sắm cũng như thưởng thức những món đặc sản bốn miền của Thái Lan.

Chợ nổi bốn miền là một nét văn hóa đặc sắc nơi đất Thái
Chợ nổi bốn miền là một nét văn hóa đặc sắc nơi đất Thái

Tối: Dùng bữa tại nhà hàng địa phương và về khách sạn ở Pattaya nhận phòng, nghỉ ngơi. Nếu bạn muốn khám phá thêm các hoạt động vui chơi giải trí về đêm tại Pattaya, đừng ngần ngại liên hệ hướng dẫn viên bạn nhé.

Ngày 3: Pattaya – Đảo Coral

Sáng: Dùng bữa sáng với các món đặc sản của Thái Lan, sau đó đi tàu cao tốc ra Đảo Coral. Hòn đảo này được biết đến là hòn đảo đẹp và lớn nhất ở thành phố biển Pattaya. Với nước biển trong vắt, không gian yên bình, sóng vỗ rì rào khiến bất cứ du khách nào cũng phải xiêu lòng trước vẻ đẹp của thiên nhiên nơi đây. Hơn nữa, bạn cũng có thể tham gia các trò chơi trên biển như mô tô nước, dù kéo hay lặn ngắm san hô.

Đảo Coral - Địa điểm phải đến khi du lịch Thái Lan
“Thiên đường biển” tại đảo Coral

Trưa: Rời đảo và quay trở về đất liền dùng bữa trưa. Sau đó, tiếp tục tham quan thành phố Pattaya.

Trung tâm World Gems – nơi trưng bày các loại trang sức bằng đá quý.

Trân Bảo Phật Sơn hay còn được biết đến với cái tên Khao Chee Chan. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng ngọn núi khổng lồ được khắc ảnh đức Phật Thích Ca Mâu Ni đang ngồi thiền.

Vườn nho Silver Lake với diện tích rộng lớn và các cảnh đẹp tựa Âu Châu sẽ khiến bạn không thể bỏ qua nơi này khi vi vu Thái Lan dịp Tết 2023.

Vườn nho Silver Lake
Khung cảnh vườn nho Silver Lake

Tối: Thưởng thức bữa tối tại nhà hàng địa phương của Thái Lan và tham gia xem chương trình nghệ thuật độc đáo do những người chuyển giới biểu diễn – Alcazar Show. Đây chắc hẳn sẽ là một buổi trình diễn đáng nhớ với quy mô hoành tráng nhất trong chuyến du lịch Thái Lan dịp tết 2023 của bạn. 

Alcazar Show
Alcazar Show

Sau khi thưởng thức xong chương trình Alcazar Show, bạn có thể trải nghiệm 1 suất massage Thái cổ truyền để hồi phục sức khỏe và lưu thông khí huyết. Cuối ngày, bạn sẽ về khách sạn nghỉ ngơi hoặc tự do khám phá Pattaya về đêm.

Ngày 4: Pattaya – Bangkok – Shopping

Sáng: Dùng bữa tại khách sạn và làm thủ tục trả phòng. Lên xe trở về Bangkok và tiếp tục khám phá thủ đô.

Vườn bướm (Butterfly Garden) – một trong những địa danh khá nổi tiếng ở Thái Lan. Khi tham quan vườn bướm, bạn sẽ có cơ hội nhìn thấy mô hình đánh bắt yến sào được trưng bày để thể hiện quá trình thu hoạch tổ yến của người làm nghề

Vườn bướm (Butterfly Garden)
Vườn bướm (Butterfly Garden)

Trại rắn với buổi biểu diễn của các loài rắn, tìm hiểu về y học cổ truyền của người Thái 

Trưa: Tham quan và dùng bữa tại nhà hàng xoay Baiyoke Sky. Bạn có thể vừa ăn trưa vừa nhìn ngắm toàn cảnh thủ đô Bangkok từ trên cao. 

Chiều: Tiếp tục chuyến khám phá các địa điểm nổi tiếng khác tại Bangkok

Viếng đền thờ tượng Phật Bốn Mặt Thái Lan với mỗi mặt đều mang 1 ý nghĩa khác nhau. Theo chiều kim đồng đồ, mỗi mặt Phật sẽ có mỗi ý nghĩa tương ứng với Từ, Bi, Hỷ, Xả.Bạn có thể cầu bình an cho người thân, bạn bè trong chuyến đi Thái Lan dịp tết 2023.

Phật Bốn Mặt Thái Lan
Phật Bốn Mặt Thái Lan

Tự do mua sắm, tham quan và ăn uống tại các trung tâm thương mại như Big C, Central World, Siam Paragon hay chợ Platinum, Pratunam. 

Tối: Về khách sạn nghỉ ngơi và dùng bữa tối. Sau đó tự do khám phá Bangkok về đêm.

Ngày 5: Bangkok – Chùa Phật vàng – TP.HCM

Sáng: Dùng điểm tâm tại khách sạn và làm thủ tục trả phòng. Tiếp tục tham quan Bangkok.

Chùa Phật Vàng Wat Traimit – ngôi chùa nổi tiếng tại Thái Lan với bức tượng Phật bằng vàng nặng 5.500kg. Khi du lịch Thái Lan dịp Tết 2023, bạn đừng bỏ qua cơ hội đến ngôi chùa này để chiêm ngưỡng bức tượng cũng như cầu bình an cho những người mình quý mến.

Chùa Phật Vàng Wat Traimit
Chùa Phật Vàng Wat Traimit

Tham quan Modern Latex (Trung tâm Nghiên cứu Giấc ngủ Hoàng gia), để hiểu cách ngăn ngừa và thúc đẩy điều trị các bệnh liên quan đến giấc ngủ, tăng cường thể chất, tăng tuổi thọ và cải thiện giá trị cuộc sống.

Trưa: Di chuyển ra sân bay và dùng bữa trưa tại khu ẩm thực. Sau đó, tiến hành làm thủ tục lên chuyến bay trở về TP.HCM và kết thúc chuyến du lịch Thái Lan dịp Tết 2023.

Những điều cần lưu ý khi du lịch Thái Lan dịp Tết 2023

Nên:

  • Tỏ thái độ kính trọng nhà vua và Hoàng gia Thái Lan. Đó là những người được kính trọng và tôn sùng trên đất Thái. Bạn nên có thái độ nghiêm túc nếu có mặt ngay lúc người Thái đang đọc kinh.
  • Ăn mặc lịch sự, gọn gàng ở những nơi tâm linh như chùa chiền, nhà thờ, tượng Phật. 
  • Nghiêm túc thực hiện đúng yêu cầu của hướng dẫn viên về giờ giấc. Không nên tách đoàn tại các điểm tham quan. Nếu có việc cần tách đoàn, bạn nên nói với hướng dẫn viên hoặc người đi trước biết để nắm thông tin.
  • Luôn mang theo card địa chỉ của khách sạn để dễ dàng trong việc gọi taxi hoặc xe tuk tuk.
  • Tự chuẩn bị các vật dụng cá nhân như bàn chải, kem đánh răng vì hầu hết các khách sạn ở Thái Lan sẽ không cung cấp cho du khách.

Không nên:

  • Đến muộn khi tập trung vì làm ảnh hưởng tới người khác. Hướng dẫn viên sẽ không chịu trách nhiệm về sự chậm trễ.
  • Mang giày dép vào bên trong những nơi có hình ảnh đức Phật hay leo trèo lên bất kỳ tượng Phật nào.
  • Mặc quần áo ngắn, dép lê, quần bó khi tham quan cung điện Hoàng gia. Nếu vi phạm sẽ không được vào tham quan và những hành động được cho là xúc phạm đến tín ngưỡng có thể bị phạt tù. Việc này được áp dụng cho cả du khách nước ngoài.
  • Nếu là phụ nữ thì không nên chạm vào người của nhà sư. Nếu muốn đưa vật gì cho nhà sư thì nên đưa cho một người đàn ông.
  • Chạm tay, xoa đầu, chĩa mũi chân vào người khác và biểu lộ tình cảm nam nữ nơi công cộng.
  • Để chân chạm vào cơ thể người khác hoặc để chân lên bàn vì người Thái cho rằng chân là phần bẩn nhất.

>>>Xem thêm: Nên đi du lịch Thái Lan vào tháng mấy?